Vợ yêu có thời hạn (Hương Di)


Edit: Tiểu Dương (http://tieuduongtd.wordpress.com)

Lần đầu tiên đọc truyện mười chương mà tôi đã khóc, khóc vô thanh vô thức, khóc rồi chợt nhận ra, mình đã khóc đây ư?

Hứa Tình Hoan – Phí Lăng Tuyên, cuộc sống ngỡ như đã hoàn hảo, đã trọn vẹn với hai người rồi, công việc ổn định, được kết hôn với người mình yêu, được là của nhau,… thế nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào mình cũng có thể hạnh phúc như thế được.

Một chuyện đã xảy ra đối với Phí Lăng Tuyên và cho dù anh có yêu vợ đến thế nào đi chăng nữa, anh vẫn phải rời xa Hứa Tình Hoan, anh không thể để cô chịu khổ bên cạnh mình. Ích kỷ, anh chấp nhận, anh không muốn yếu đuối trước mặt cô, anh muốn cô căm ghét anh và sống thật tốt.

Nhưng liệu anh có biết rằng, làm sao nói căm ghét là có thể làm được chứ? Khi đó là người đã bên mình bốn năm trời, khi đó là người hiểu từng sở thích, từng suy nghĩ của mình, khi người đó là người chồng mà mình vô cùng yêu thương?

Khi Hứa Tình Hoan biết được sự thật đằng sau việc anh rời bỏ cô, tôi đau thay cho cô. Khi cô cầm lấy hũ tro cốt của anh, khi cô nhốt mình trong căn hộ của hai người, khi cô lạnh và chỉ có thể ôm lấy hũ tro cốt để nó nói với cô rằng, anh ở đây cũng như nhắc nhở cô một điều đau đớn mà cô vô phương chấp nhận, anh đi rồi.

Cô lừa mình, lừa người, đập đầu vào tường để chỉ có thể quên đi nỗi đau trong tim cô. Tim cô đau quá, nó cứ như ai đó đang bóp chặt, thật chặt đến nỗi cô không thể hít thở được, không thể quên đi nỗi đau này được.

Thật sự là không cách nào chấp nhận được việc này khi ngay cả giây phút cuối cùng của anh, cô cũng không cách nào ở bên. Cuối cùng, đành phải tìm quên.

Một lần nữa, anh xuất hiện trước mặt cô. Một lần nữa, anh theo đuổi cô.

Cô không quen anh, chưa hề gặp mặt anh, nhưng vì sao anh hiểu rõ cô như lòng bàn tay, vì sao cô cảm thấy thấp thoáng quanh anh là bóng dáng của ai đó, như ẩn như hiện, nhưng vì sao cô không thể nhớ được? Đau!!!

Đến cuối cùng cô cũng tìm lại ký ức đau đớn đó, và lại một lần nữa, cô nhốt mình vào thế giới của riêng mình. Cô không chấp nhận được việc anh đã rời xa, cũng như anh đã quay lại. Cô không biết nên đối mặt với tất cả mọi chuyện như thế nào, cô chỉ muốn trốn chạy….

Tôi nghĩ, điều mà Hương Di muốn nhắn gửi với bạn đọc, có lẽ là hãy quý trọng người bên cạnh bạn từng giây từng phút có thể, cũng như, đừng quyết định thay người bạn yêu quý, vì bạn không phải người đó nên bạn không thể biết đó có thật sự là việc tốt nhất hay không. Đôi khi, tốt nhất cũng không phải là thích hợp nhất. Hãy trân trọng từng giờ phút được bên nhau và dưới bất kỳ tình hướng nào, cho dù bạn phải ra đi và để người kia ở lại thì cũng hãy cùng nhau đi đến lối rẽ cuối cùng, hãy ở bên nhau để biết rằng, hạnh phúc không phải là tương lai, không phải là quá khứ, không phải là quên đi, mà hạnh phúc là điều trước mắt bạn, là hiện tại bạn đang trải qua.

2 thoughts on “Vợ yêu có thời hạn (Hương Di)

Leave a Reply

