Ngoan, anh yêu em (Orange Quất Tử)


Editor: VitaminB2 (http://cicadavase.wordpress.com/)

Lúc đầu tôi down ebook này về cũng không đọc ngay, lý do: cái văn án của nó làm tôi ngại. Cũng biết là HE, là sủng, nhưng lại sợ, không biết là sợ cái gì nữa. Thế nhưng đến lúc đọc thì tôi lại không kiềm chế được mà yêu thích truyện này, đến khi đọc lần thứ hai thì quyết định, phải viết ra cảm nhận của mình về truyện này mới được.

Đọc truyện này, tôi nghĩ mười người thì hết chín sẽ ghét nữ chính – Đồng Yên rồi. Cô là dạng con gái rất nhu thuận, ngoan ngoãn, đúng như lời Lăng Khiên đã nói – “một tiểu sủng vật ngoan ngoãn.” Nhưng tôi lại không thích cô chút nào, dù chỉ khoảng 1/3 đầu truyện thôi, tôi không thích sự không rõ ràng của cô. Cô đã có thời gian 4 năm để suy nghĩ, để làm lại nhưng rồi cô không dùng nó một cách đúng đắn, mà lại lãng phí bên người không hề xứng đáng như Tiếu Diệc Trần. Có đáng không? Cô làm như vậy có khác gì người phụ nữ đã cướp đi của hạnh phúc của mình? Hành động như thế có khác gì người thứ ba? Làm như thế cô chẳng được gì ngoài sự khinh rẻ và lòng tự tôn bị tổn thương của mình.

Dù cô đã quyết định rời đi, đã muốn quên đi người đàn ông tồi đó, nhưng thực tế là cô vẫn bị ảnh hưởng bởi anh ta ở một mức độ nhất định nào đó. Cô bao bọc chính mình lại, cô muốn bảo vệ trái tim nhỏ bé của mình, nhưng chính bản thân cô lại không hiểu được, cái cô cần phải làm là mạnh mẽ bước ra khỏi quá khứ đó, tiến về một tương lai sáng lạn hơn. Có lẽ cuộc đời của cô cũng sẽ mãi như vậy nếu như không có người đàn ông bá đạo, người đã bị cô từ hôn bốn năm trước – Lăng Khiên xuất hiện.

Nói chính xác thì Lăng Khiên không hẳn là người đàn ông lý tưởng trong tôi, vì anh muốn là một người con gái hiền dịu, ôn nhu ở bên anh, ngoan ngoãn là sủng vật của anh. Thế nhưng tình yêu của anh dành cho Đồng Yên thật sự khiến tôi cảm động.

“Nếu khoảng cách giữa hai chúng ta là 100 bước, chỉ cần em tiến về phía anh một bước thì anh sẽ tiêu sái bước 99 bước còn lại đến bên em.”

Câu này tôi không biết chính xác với bản edit hay không vì không nhớ chính xác chương nào nhưng chính vì câu nói này mà tôi đã yêu Lăng Khiên vô điều kiện. Một người đàn ông có thể chờ đợi người con gái đã từ hôn với mình trong suốt 4 năm, chưa nói anh đã thầm yêu cô từ trước đó, tổng cộng là 5 năm, 5 năm chỉ để đợi cô quay đầu lại, để anh có cơ hội đến bên cô.

Đôi lúc anh cũng bá đạo quá, nhưng tôi có hiểu được cách làm của anh. Không từ một thủ đoạn nào, không ngần ngại ép buộc cô cũng chỉ để giữ được cô ở bên mình. Tôi tự hỏi, trong suốt 20 chương đầu, không lẽ Đồng Yên không cảm thấy được gì hay sao?

Những lúc anh bị đau dạ dày hành hạ, tôi thực thương cho anh, đau cho anh. Đau, đau lắm chứ, thế mà anh vẫn cố gượng cười, vẫn ép chính mình đi đến chỗ cô, chỉ để được ôm cô vào lòng, để được biết cô vẫn ở bên mình. Lại nói, đến lúc hai người yêu nhau và cô giận dỗi vì anh lén làm một việc sau lưng cô, nhưng khi ba cô ngã bệnh, anh bất chấp thân thể đang sốt cao, dạ dày như đang bị cào xé để chạy đến bên cô, cho đến khi sắp xếp an ổn mọi chuyện thì chính anh mới ngất đi.

Ngay cả lúc anh mất đi công ty do một tay mình gầy dựng, anh cũng không biểu hiện gì cả, vì anh còn có cô. Chỉ cần có cô, anh sẽ có tất cả.

Lời ít, ý nhiều. Tình yêu của Lăng Khiên dành cho Đồng Yên quá sâu sắc, quá nóng bỏng, nóng đến khiến người ta bị phỏng trong đó, quá lớn lao, khiến cho người ta bị vây hãm trong đó; tình yêu đó thật khiến tôi ngưỡng mộ. Dù tôi không thể tìm thấy tình yêu như vậy, cũng như không chấp nhận cho bản thân mình trầm luân trong tình yêu như vậy, nhưng tôi thật hâm mộ những người có thể yêu như Lăng Khiên.

Thanks VitaminB2 đã edit, Yoohy đã beta và JR94 đã làm ebook Ngoan anh yêu em rất nhiều ^___^

7 thoughts on “Ngoan, anh yêu em (Orange Quất Tử)

  1. troi0dat0oi0 says:

    Truyện này hình như mình đọc rùi, nhưng không nhớ gì cả. Haizz, lại cái lỗi đọc lướt đây mà (>_<). Nhưng sau khi đọc bài cảm nhận của Bella xong quyết định tìm đọc lại.
    Mà không biết bà này ăn gì mà cảm nhận của bả bài nào cũng buồn như thế này nha!
    Hức hức, không chịu đâu! Có buồn thì cũng phải có vui chứ, kiểu này thì mỗi lần đọc bài của Bella phải chuẩn bị cái khinh khí cầu để kéo tinh thần lên a!
    Nói vậy thui chứ vẫn ủng hộ bạn Bella, vì bạn đã cho mình thấy cái tình, cái sâu lắng ở trong truyện! Cảm ơn bài viết của bạn!

    • dark Angel says:

      híhí, H làm N đỏ mặt à nha :”> *đỏ mặt ~ing*
      nói chung thì n cũng muốn viết những lúc vui vẻ lắm, nhưng đáng tiếc là lại không phản ánh được cái thâm tình của hai người, có lẽ n sẽ tìm một bộ vui vẻ ^^
      với n thì sau lưng mỗi ng, sau mỗi nụ cười đều có 1 cái gì đó, thế nên n mới thích tìm hiểu và phân tích sâu hơn vào những điều đó, có lẽ n thật sự là 1 kẻ k giống ai =]]

      • troi0dat0oi0 says:

        “với n thì sau lưng mỗi ng, sau mỗi nụ cười đều có 1 cái gì đó, thế nên n mới thích tìm hiểu và phân tích sâu hơn vào những điều đó” Biết H có nhận xét gì khi đọc câu này không: N tò mò quá đấy! (>_<)

      • dark Angel says:

        =]] làm sao k tò mò dc hả H? 1 đứa có mơ dc trở thành nhà tâm lý học mà k tò mò mấy cái này thì đúng là lãng phí mà =))

  2. devilxangel says:

    Mình thực sự thích bộ này . Nó đơn giản nhẹ nhàng nhưng mà có lẽ bối cảnh không thoát ra được giám đốc với 1 người con gái bình thường 🙂

    • dark Angel says:

      uhm ^^ mình khá thích việc nó k hề che giấu áp lực công việc của 1 vị tgđ mà thể hiện điều đó rất rõ ràng bằng việc anh bị bệnh dạ dày khá nặng. có ng cho rằng đó là yếu đuối, nhưng mình nghĩ đó là 1 sự thật dc nói rõ thôi.
      còn về lối mòn, khó mà tránh dc trong thời đại ngôn tình tràn ngập này rồi =]]

  3. Jeongie says:

    Lăng Khiên cũng là 1 trong những nam chính em yêu thích nhất : bá đạo , si tình. Lúc đầu đọc cũng thấy tức Đồng Yên. Bây giờ nó là ebook không thể thiếu trong điện thọai của em đấy ^O^

Leave a Reply

