Ngôn tình 10 chương (1)


Bỗng dưng tôi muốn viết một cái gì đó cho những bộ ngôn tình ngắn, chỉ gồm 10 chương, dù không thật sự xuất sắc và theo một số người yêu cầu khắt khe thì những bộ đó chưa đạt chuẩn, nhưng tôi vẫn rất thích vì đây là những truyện đầu tiên tôi biết đến khi bước vào thế giới ngôn tình này.

Diễm Hoàng sủng thê (Hồng Diệp)

Editor: lessian (http://leesein.wordpress.com/)

Đây có thể xem là truyện 10 chương đầu tiên mà tôi xem, không bàn về cách hành văn, nhưng tôi lại ấn tượng sâu sắc với truyện này. Bắt đầu với tên truyện “sủng thê” – tôi là một người mâu thuẫn, tôi không thể và cũng không muốn có một chuyện như ngôn tình xảy ra với mình, nhưng lại rất muốn được đọc về các anh nam chính chiều chuộng, sủng ái nữ chính vô cùng, có lẽ, đó là một cái gì ẩn sâu mỗi con người.

Khúc Lưu Phong vì một tai nạn bất ngờ đã từ thế kỷ XXI quay trở về Đường triều, thay cô gái tên Vi Như Cầm lên kiệu hoa. Sau khi trở thành thê tử “danh phù kỳ thực” của Hắc Diễm Hoàng, người được mệnh danh là mặt lạnh. Diễm Hoàng dễ dàng tra ra được nàng không phải là Vi Như Cầm, nhưng điều đó có là gì chứ? Nàng là Phong của hắn, là người có thể bước vào trái tim khóa chặt của hắn, làm tan chảy hàn băng quanh hắn. Bất lợi của truyện ngắn 10 chương là tình cảm của các nhân vật đến quá nhanh, nên đôi khi sẽ khiến người đọc cảm thấy khá hẫng.

Cuối cùng, vì Hắc Diễm Hoàng mà Khúc Lưu Phong đã chọn lựa rời khỏi thế giới XXI hiện đại của mình để quay về trong vòng tay ấm áp của hắn, biết rằng nơi xa xăm cách nàng hơn ngàn năm kia vẫn có người đang đợi nàng trở về.

Nhẹ nhàng, có lẽ hơi nhàm, nhưng lại khiến cho tâm hồn cảm thấy thư thản và chợt mỉm cười, ừ thì, có lẽ, trong cuộc đời còn những điều nhỏ nhoi như vậy.

Xuỵt, đừng nói ta yêu hắn! (Đan Phi Tuyết)

Editor: Clair (http://clairo87.wordpress.com/)

Bộ này lại rất vui vẻ và khá hài hước, nhưng thông điệp nó mang theo cũng đáng để chúng ta suy ngẫm một lần.

Hùng Bảo Bảo – ba năm vô địch võ thuật, nhà mở võ quán, từ nhỏ đã nhìn nắm đấm mà lớn lên. Cô thần tượng những người giỏi võ, những người khỏe mạnh hơn mình và cô chỉ muốn quen với người có khả năng đánh thắng mình. Thế nhưng trời giống như trêu ngươi cô vậy, giữa đường xuất hiện một Đàm Hạ Thụ thư sinh, dáng vẻ như một kẻ ăn chơi phóng túng muốn theo đuổi cô. Dù Bảo Bảo nhiều lần từ chối, không quan tâm đến anh, nhưng vẫn có người cố chấp theo đuổi cô. Được thôi, cô đồng ý đánh một trận, anh thắng, cô sẽ là bạn gái của anh. Cuối cùng thì cô vẫn đồng ý cho anh một cơ hội đó thôi. Những lời mà Đàm Hạ Thụ nói với cô khi cô đưa ra điều kiện làm bạn trai của mình thật khiến trái tim tôi lung lay:

“Mặc dù anh không có giấy phép lặn, nhưng anh có một chiếc du thuyền, có thể chở em ra biển lặn xuống nước. Mặc dù chưa thử qua nhảy dù, nhưng anh có thể ở bên cạnh cổ vũ cho em. Leo núi anh không biết, nhưng anh có người bạn rất…giỏi leo núi, có thể xin cậu ta huấn luyện cho anh.”

“Em thích nhảy dù cứ nhảy, anh sẽ giúp em đánh dấu phương hướng hạ xuống, khi em từ trên cao đáp xuống, biết trên mặt đất có người chờ em, có thể an tâm hơn. Em nói xem câu lạc bộ cưỡi ngựa kia có thu hội viên mới hay không? Hy vọng anh vẫn tới kịp tham gia. Leo núi Ngọc Sơn là kế hoạch nghỉ hè của em, cùng em hẹn hò là kế hoạch trước mắt khẩn cấp nhất của anh, thống nhất hai cái này thành một, có được hay không?”

Ôi, một người đàn ông mà có thể nói như thế này thì còn gì có thể đòi hỏi hơn nữa?! Dù là một người sắt đá thế nào, kiên cường thế nào thì Bảo Bảo vẫn là một người con gái, vẫn cần một người để dựa vào. Nói thật, tôi không mạnh mẽ như cô, nhưng lý trí của tôi lại rất cứng rắn, tôi có thể tự làm mọi thứ, thế nhưng, phụ nữ thì mãi mãi vẫn là phụ nữ. Có một câu trong một cuốn sách tôi đã từng xem, đại ý là: Thượng Đế đã tạo ra đàn ông và phụ nữ với những chức trách riêng biệt của chính mình, thế nên đừng cố gắng thay đổi, điều đó cũng không giúp bạn thoát ra được bản năng của chính mình.

Đáng đọc, đọc để biết, một người, dù mạnh mẽ thế nào thì cuối cùng, vẫn có người để ta dựa vào mỗi khi mệt mỏi.

Sủng thê (Phức Mai)

Editor: Airi Hoshina (http://airihoshina.wordpress.com)

Tình cờ thấy cái tên và tò mò, thế là tôi lại nhảy vào. Bộ truyện này rất hài hước, còn nhớ lúc tôi đọc nó, con bạn tôi ở bên cạnh đã hỏi “mày điên à?!” nhưng thật sự là tôi không kiềm chế được.

Da Luật Chân Hy ­– Vương gia của Đại Liêu, khi hắn còn nhỏ đã được sư phụ nói rằng, “Chân Hy, một ngày nào đó, ngươi cũng nhất định cũng sẽ gặp được người con gái khiến ngươi yêu thương, nguyện sống vì nàng, chết vì nàng mỗi khi nàng cau mày giận dữ, hay vui vẻ tươi cười đều sẽ tác động đến tâm hồn của ngươi, hận không thể đem cả thiên hạ trao cho nàng chỉ cầu nhận được một nụ cười ấm áp, khi đó ngươi sẽ hiểu được vì sao sư phụ có quyết định ngày hôm nay.”

Chính vì những lời này mà hắn cố chấp không lập vương phi cũng không có thất thiếp, chỉ một lòng muốn ngao du thiên hạ mà tìm xem, có thật có một người con gái như thế tồn tại hay không. Tuy nhiên hắn vẫn đang bị việc triều chính quấn thân, và đùng một cái, hắn bị ép thành thân cùng Nhược Tâm công chúa của Đại Tống. Lên đường đi xem thử thê tử tương lai của mình thế nào, ngoài ý muốn, Chân Hy lại cực kỳ hài lòng với vương phi tương lai của mình.

Triệu Duẫn Anh – Nhược Tâm công chúa của Đại Tống, hoàn toàn trái lại với lời đồn đại, nàng là một người ngoài yếu trong mạnh, miệng lưỡi sắc bén, võ công cũng không kém. Chính điểm trong ngoài bất đồng này đã thu hút Chân Hy và từ từ trói buộc trái tim của vị vương gia này. Tình cảm của hai người cũng không có sóng gió gì lắm, chỉ là một vài xúc tác nhỏ khiến cho cả hai nhận ra tình cảm của mình mà thôi. Cuối cùng, dĩ nhiên là Duẫn Anh vì yêu hắn, vì tin tưởng hắn đã một lần lưu lại Đại Liêu, làm Vương phi của Da Luật Chân Hy.

Điểm khiến người khác buồn cười là những lúc Chân Hy tình nguyện cho Duẫn Anh bắt nạt, khiến cho mọi người đều biết rõ, Vương phi mới là người lớn nhất trong vương phủ. Quả thật là hình tượng của Chân Hy đã sủng vợ, sủng đến tận trời luôn rồi, chính vì thế nên mới đáng yêu.

Hôm nay chỉ nói về ba truyện này thôi, khi khác có thời gian sẽ nói nhiều hơn về những truyện ngắn 10 chương khác khiến tôi thấy thú vị.

Leave a Reply

