Tiểu Thất, chậm đã (Du Nhược Thanh Phong)


Editor: darkAngel (http://meoconvuichoi.wordpress.com)

E hèm, vừa mới hoàn chương thứ 70 của bộ này, và cũng là hoàn chính văn cách đây khoảng bốn tiếng, vẫn còn sáu phiên ngoại nữa nhưng mà đang hăng trí nên viết luôn ^^

Đây là bộ đầu tiên tôi làm khi tập tễnh vào thế giới edit/dịch truyện này. Bản thân tôi thấy, đây là bộ truyện hoàn toàn không thích hợp với những bạn thích những gì sâu sắc, ngược tâm, ngược thân, trải qua thử thích này nọ. Ngược lại, đây là một bộ truyện nhẹ nhàng, rất nhẹ, nhẹ vô cùng, ngay cả H cũng rất nhẹ.

Truyện xoay quanh cặp đôi chính của truyện, Tiền Tiểu Thất – Tống Lương Trác. Tiểu Thất đã theo đuổi Tống Lương Trác hai năm và hai người cũng kết hôn với nhau, nhưng vì hiểu lầm mà Tống Lương Trác đã đánh ngã Tiểu Thất, khiến Tiểu Thất quên đi tình cảm dành cho mình. Uhm, đừng vội trách Tống Lương Trác, vì thật sự là lúc này Tiểu Thất cũng khá là cứng đầu khi gân cổ cãi lại và Tống Lương Trác cũng không dùng lực với Tiểu Thất.

Sau đó hai người cùng nhau trải qua nhiều việc, nhiều người sẽ cảm thấy Tiểu Thất rất là trẻ con, ừ thì trẻ con thật mà. Tiểu Thất chỉ mới mười bảy khi kết hôn, Tống Lương Trác thì trưởng thành hơn vì lúc này đã hai mươi lăm rồi. Khoảng cách chênh lệch của hai người dĩ nhiên sẽ khiến mọi người có cảm giác là những gì Tiểu Thất đã làm là quá quá mức trẻ con. Thế nhưng bản thân tôi lại không cho là vậy, Tiểu Thất cũng làm những gì mà vào độ tuổi đó làm thôi, nóng nảy, manh động, không suy nghĩ. Nhưng có một việc không phủ nhận, tình cảm của Tiểu Thất dành cho Lương Trác rất sâu đậm, đôi khi lại khiến tôi nghĩ, một cô gái mười bảy tuổi có thể yêu đến thế hay sao?

Về Tống Lương Trác, tôi khá thích nhân vật này, trầm tĩnh, trưởng thành, yêu chiều Tiểu Thất nhưng lại không giải thích hay nói gì nhiều cho hành động của mình. Tống Lương Trác ít nói cũng như ít biểu lộ tình cảm của mình, thế nên về sau mới có chuyện Tiểu Thất giận và không nói chuyện với Tống Lương Trác suốt ba ngày. Dĩ nhiên cũng có người nói Tống Lương Trác không dứt khoát khi người yêu cũ xuất hiện, nói Tống Lương Trác không thẳng thắn, vân vân và vân vân, nhưng tôi vẫn thích mẫu người như Tống Lương Trác, thầm lặng mà bảo vệ người mình yêu thương, không nhiều lời giải thích cho việc làm của mình, chỉ dùng hành động chứng minh, ngay cả cách mừng rỡ khi biết mình có con cũng thế, im lặng, chỉ có ngón tay là run run, khóe miệng cong lên.

Về truyện này, tôi muốn nói nhiều lắm, dù sao đây cũng là truyện đầu của mình mà, nhưng thôi, nói nhiều lại thành nói dở, tôi chỉ mong mọi người thông cảm cho bản edit còn vụng này của mình. Trong quá trình làm, tôi cũng thường vào Facebook của Hội đau tim và học hỏi từ mọi người ở đó, cũng như cố gắng trau chuốt cho cách hành văn, dùng từ và chuyển ngữ của mình, thế nhưng sai sót là không tránh khỏi, mong mọi người thông cảm và giúp tôi cải thiện hơn nữa. Cảm ơn mọi người!

Truyện đã hoàn thành chính văn và sẽ được post đều đặn bên Lạc Uyển Cốc, sau khi hoàn sẽ có ebook. Dù tôi có rất nhiều dự án đợi sau khi hoàn Tiểu Thất, nhưng tôi đã nghĩ lại, sẽ không thực hiện các truyện kia mà sẽ để lại cho những người khác có thời gian và thích thú với nó, vì thế ba bộ Oa nhi vương phi, Vương phi tiểu mẹ kế và Hồng dựng vào đầu, tôi sẽ không làm, nếu bạn nào có hứng thú thì cứ lên tiếng. Còn tôi sẽ tập trung vào Hoàng tử điện hạ đích ngạo phi và truyện hợp tác với troi0dat0oi0Đừng thấy người ta cúi đầu mà khinh nha, đây là hai bộ dài mà tôi rất thích nên tôi sẽ cố gắng dành nhiều thời gian để hoàn thiện chúng hơn.

Lời cuối, tạm biệt cặp đôi Tiểu Thất – Lương Trác, tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Đồng hành cùng hai người, tôi đã có những thời gian thật nhẹ nhàng vì bản thân tôi chỉ thích đọc truyện nhẹ nhàng và yêu cầu quan trọng nhất, kết thúc phải viên mãn vì thế giới thực đã đủ mệt mỏi lắm rồi, tôi không cần thêm nữa. Cảm ơn hai người vì đã cho tôi một câu chuyện ngọt ngào, một tình cảm không huy hoàng, không dữ dội nhưng nhẹ nhàng và thấm vào lòng người như vậy. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bộ truyện này, hy vọng sẽ gặp mọi người trong hai truyện kia của tôi.

2 thoughts on “Tiểu Thất, chậm đã (Du Nhược Thanh Phong)

  1. troi0dat0oi0 says:

    Oh yeah! Cuối cùng thì truyện này cũng hoàn (nhưng chưa xong!). H rất rất là vui mừng a!
    1st, có truyện hoàn để đọc.
    2nd, N sẽ rảnh nhiều hơn để làm ĐT *cười gian*
    Dù sao thì cũng chúc mừng N đã hoàn thành bộ đầu tiên của mình. Đồng thời bày tỏ lòng khâm phục tốc độ làm việc và tinh thần trách nhiệm của N. Nhìn người lại nghĩ đến ta, sao mình ko có 1 chút tư chất gì của người ta zậy cà??? Hix hix
    Cuối cùng chúc N sẽ ngày càng thành công hơn trong những bộ sau! >__<
    P/S: H đang thắc mắc là sau khi xong phiên ngoại N có cho ra thêm 1 cái cảm nhận nữa ko ta???

    • dark Angel says:

      hắc hắc, thanks H ^^
      có cảm nhận k thì n chưa bik, nhưng sau khi làm xong ebook thì cuối ebook sẽ có phần tổng kết lại 😛
      há há, đúng là sẽ có nhiều tg hơn để làm HT và ĐT, thỏa mãn H rồi nhé ;;)

Leave a Reply

