Vì em mà anh đến – Huyền Mặc


Mình vừa đọc xong truyện Vì em mà anh đến của Huyền Mặc. Cảm giác hiện giờ hơi khó tả.

Truyện không phải ngược, là HE nhưng lại khiến mình day dứt.

Duy An là một cô gái bình thường như mọi  cô gái khác, nhưng vì có một tuổi thơ không hạnh phúc nên cô tự ti. Tự ti đến mức yêu thầm một người con trai suốt ba năm mà không dám nói nên lời. Theo mạch truyện,  cảm xúc của mình thay đổi cùng khá nhiều. Lúc thì rất ghét cô vì cô do dự quá, không buông bỏ được quá khứ để tiếp tục, có lúc lại thương quá vì cảm xúc của cô là bình thường thôi, có mấy ai có thể quên đi tình cảm suốt thời học sinh nhanh được chứ. Nói chung là phức tạp nhưng mình không ghét Duy An.

Tống Thư Minh – người đàn ông luôn dành cho Duy An sự bao dung như đại dương và yêu cô hơn cả bản thân. Anh vốn là một  bí ẩn. Sự xuất hiện kỳ lạ, lời nói và cách xử sự không hợp thời, luôn biến mất và luôn không có sự giải thích hợp lý. Anh là một câu đố mà Duy An không thể giải được. Đồng thời, anh cũng là người mà cô một mực tin tưởng ngay cả khi cô không thể bước đi. Tình yêu mà anh dành cho cô, đơn giản đã vượt qua tất cả mọi giới hạn không gian và thời gian rồi.

Kiều Ngữ – Kiều thiếu, người mà Duy An đã dùng cả tuổi thanh xuân để yêu và để ghét. Cảm xúc tôi dành cho anh ta chỉ có thể là chán ghét và đáng thương.  Anh ta là một kẻ đáng ghét khi luôn đặt mình lên vị trí cao hơn và xem thường người khác, nhất là khi anh ta luôn xem Duy An như một món đồ chơi của mình và làm tổn thương cô chỉ để chứng tỏ cô không là gì cả. Đáng thương khi anh ta đã nhận ra tình cảm của mình và không đủ can đảm để thừa nhận nó. Cái chết của anh ta, khó nói là cảm động nhưng thật sự là anh ta cũng không đến mức đáng chết.

Nói tóm lại, cảm xúc mà cuốn truyện này mang đến cho mình cũng không hẳn là vui vẻ hay hạnh phúc, nhưng đây đúng là một kết thúc hợp lý.  Dù có thích hay ghét tính cách của nhân vật thì mình tin là Huyền Mặc đã xây dựng  nhân vật rất thật và gần với đời thật.

Leave a Reply

